MỤC ĐÍCH CỦA
ISO 9001
- Chứng minh một doanh nghiệp có năng lực đáp ứng
các yêu cầu của khách hàng và luật định.
- Gia tăng lợi nhuận và phát triển bền vững thông
qua sự thỏa mãn của khách hàng.
- Cung cấp kiến thức, phương pháp và công cụ để quản
lý, cải tiến và cạnh tranh của doanh nghiệp.
"Bạn không buộc phải áp dụng ISO 9001 nếu bạn không cảm thấy bị thúc bách
bởi sự sống còn."
W. Edwards Deming
Lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng và duy trì hệ
thống quản lý chất lượng ISO 9001:
1.
Chất
lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp ổn định.
2.
Giảm
các sự cố, hư hỏng trong quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
3.
Tăng
sản lượng do kiểm soát được quá trình sản xuất, cung cấp dịch vụ.
4.
Lợi
nhuận tăng cao hơn do sản xuất hiệu quả.
5.
Hệ
thống quản lý gọn nhẹ, chặt chẽ, vận hành hiệu quả và nhanh chóng.
6.
Kiểm
soát được chất lượng nguyên vật liệu đầu vào và nhà cung cấp.
7.
Cải
tiến hệ thống để cung cấp sản phẩm thoả mãn được yêu cầu khách hàng.
8.
Tăng
uy tín trên thị trường, tăng thị phần trong và ngoài nước.
9.
Phân
công rõ ràng trách nhiệm và quyền hạn của các vị trí, nên chủ động thực hiện
công việc.
10.
Nhân
viên được đào tạo huấn luyện tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.