TỔ CHỨC ISO

International Organization for Standardization
ISO là gì?
ISO (Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế - International Organization for Standardization) là tổ chức xây dựng các Tiêu chuẩn Quốc tế tình nguyện lớn nhất thế giới. Các Tiêu chuẩn Quốc tế cung cấp những tiêu chuẩn hiện đại cho các sản phẩm, dịch vụ và thực hành tốt, giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả của ngành công nghiệp. Được xây dựng dựa trên sự đồng thuận trên toàn thế giới, các tiêu chuẩn ISO giúp phá vỡ những rào cản mậu dịch quốc tế.
Tổ chức ISO soạn thảo các Tiêu chuẩn Quốc tế, ISO được thành lập từ năm 1947, và kể từ đó đã có hơn 19 500 Tiêu chuẩn Quốc tế được ban hành, bao quát hầu như tất cả các khía cạnh của công nghệ và kinh doanh. Từ an toàn thực phẩm tới máy tính, từ nông nghiệp đến chăm sóc sức khỏe, các Tiêu chuẩn Quốc tế của ISO tác động đến cuộc sống của tất cả mọi người. 
ISO là một tổ chức độc lập, phi chính phủ với thành viên là các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia từ 164 quốc gia. Ban Thư ký Trung tâm của ISO đặt tại Geneva, Thụy Sỹ chịu trách nhiệm điều phối hệ thống tổ chức.
Lịch sử hình thành:
Câu chuyện về ISO bắt đầu vào năm 1946 khi các đại biểu từ 25 quốc gia gặp nhau tại Viện Kỹ sư xây dựng tại London và quyết định tạo ra một tổ chức quốc tế mới "nhằm hỗ trợ hoạt động điều phối và thống nhất các tiêu chuẩn công nghiệp trên toàn thế giới". Vào tháng 2 năm 1947, tổ chức ISO chính thức đi vào hoạt động.
Kể từ đó, tổ chức đã xuất bản trên 19 500 Tiêu chuẩn Quốc tế bao quát hầu như tất cả các khía cạnh công nghệ và sản xuất.
Đến năm 2013ISO có các thành viên đến từ 164 quốc gia và 3 368 cơ quan kỹ thuật đảm nhiệm việc xây dựng các tiêu chuẩn. Tại Ban Thư ký Trung tâm của ISO ở Geneva, Thụy Sỹ có hơn 150 nhân viên đang làm việc chính thức.
Việt Nam cũng là thành viên của Tổ chức ISO tham gia vào năm 1977. 


NHANH NHẤT - HIỆU QUẢ - TIN CẬY